ตอบคำถาม
ฟูจิ
1. การลงทุนในการสร้างโรงแรมเพราะเห็นว่าธุรกิจด้านอาหารกับธุรกิจบริการนั้นสามารถไปด้วยกันได้เพื่อหวังผลของกลุ่มลูกค้าB+นั้นเป็นการสร้างโอกาสในการทำกำไรได้เป็นอย่างดีเพราะการท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นกำลังเจริญรุ่งเรื่องเป็นอย่างมาก
2. การเพิ่มมูลค่าให้กับบัตรและสิทธิประโยชน์ต่างๆให้กับสมาชิกนั้น โดยการร่วมมือกับพันธมิตรกว่า30รายนั้น มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งเพราะจะทำลูกค้ากลับมาใช้บริการของเราอีกและอาจบอกต่อ และควรมีโปรโมชั่นใหม่ๆให้แก่ลูกค้าที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ
3. การขยายสาขาไปยังต่างประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะจะต้องมองถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ค่อนข้างมีฐานะและประเทศนั้นมีการท่องเที่ยวค่อนข้างดีเพื่อจะได้กลุ่มลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำจากประโยชน์ในการท่องเที่ยวจากประเทศนั้นๆ ดังนั้นจะต้องเลือกทำเลให้เหมาะสมและรัดกุมมากๆ
MK
1. การเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ที่เน้นคำว่า เอ็มเค อยากให้คำไทยมีสุขภาพดี ผมว่าเป็นเรื่องที่ทำถูกต้องเพราะเป็นการจับกลุ่มลูกค้าสมัยใหม่ที่รักสุขภาพอย่างแท้จริง เพราะในปัจจุบันประชาชนได้หันมาดูแลสุขภาพกันอย่างมากขึ้นโดยตระหนักถึง คุณค่าและความสะอาดของอาหารที่บริโภคเป็นสำคัญ
2. การสร้างแบรนด์เพื่อย้ำภาพลักษณ์ของอาหารครอบครัวและกลุ่มเพื่อนๆนั้น อาจจะทำให้เสียโอกาศสำหรับลูกค้าที่รักสันโดด ชอบอยู่ลำพัง หรือกลุ่มลูกค้าที่ไม่ชอบเข้าสังคมและไม่ได้อยู่กับครอบครัวได้
3. การใช้กลยุทธ์เชิงรุกในการเปิดสาขาในประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องที่ดีเพราะเอ็มเคมีความมั่นคงในประเทศไทยอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เอ็มเคจะตีตลาดที่ประเทศญี่ปุ่นได้ง่ายๆ เพราะจะต้องเจอกับคู่แข็งที่ค่อนข้างแข็งอย่างโออิชิ เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น